ธนาคารไทย ย้ำ ATM ที่ยังไม่เปลี่ยนเป็นชิปการ์ด ใช้ได้ถึง 2562

  • 11 พ.ค. 2563
  • 2603
หางาน,สมัครงาน,งาน,ธนาคารไทย ย้ำ ATM ที่ยังไม่เปลี่ยนเป็นชิปการ์ด ใช้ได้ถึง 2562
 

สมาคมธนาคารไทย ออกมาชี้แจงว่า บัตรเอทีเอ็มที่ยันไม่ได้เปลี่ยนมาเป็นระบบชิปการ์ด ยังสามารถใช้ได้จนถึงปี 2562 เชื่อ สิ้นปีนี้ บัตรชิปการ์ดจะเพิ่มขึ้นเป็น 10 - 12 ล้านใบ

หลังจากที่ ธนาคารแห่งประเทศไทย ได้ออกประกาศถึงธนาคารพาณิชย์ โดยกำหนดให้การออกบัตรเอทีเอ็มและบัตรเดบิตแบบแถบแม่เหล็กของธนาคารพาณิชย์ทุกแห่งต้องเปลี่ยนเป็นระบบชิปการ์ดทั้งหมด ตั้งแต่วันที่ 16 พ.ค. 2559 เป็นต้นไป ทำให้สร้างความสับสนให้กับผู้ถือบัตรทั้งระบบที่มีอยู่กว่า 60 ล้านบัตรค่อนข้างมาก ว่าบัตรอาจไม่สามารถใช้ได้หลังวันที่ 16 พ.ค.นี้ หากไม่เปลี่ยนมาเป็นชิปการ์ด

นายยศ กิมสวัสดิ์ หัวหน้าคณะทำงานระบบชำระเงิน สมาคมธนาคารไทย ออกมาชี้แจงว่า ความจริงแล้ว บัตรเอทีเอ็มเดิมยังสามารถใช้ได้จนถึงสิ้นปี 2562 อีกทั้งขณะนี้เครื่องเอทีเอ็มของทุกธนาคารยังไม่สามารถรองรับชิปการ์ดได้ทั้งหมด โดยอยู่ระหว่างการปรับเปลี่ยนระบบ แต่ท้ายที่สุดแล้ว ทุกเอทีเอ็มจะสามารถรับชิปการ์ดได้ ซึ่งคาดว่าสถาบันการเงินทั้งระบบต้องลงทุนกว่าหลายพันล้านบาท หรือเฉลี่ยต่อแบงก์อยู่ที่ราว 100-1,000 ล้านบาท

โดยปัจจุบันบัตรเอทีเอ็มทั้งระบบราว 60 ล้านใบ มีบัตรเอทีเอ็มที่รองรับระบบชิปการ์ดเพียง 6 ล้านกว่าใบเท่านั้น ซึ่งเชื่อว่า ณ สิ้นปีนี้ บัตรชิปการ์ดจะเพิ่มขึ้นได้เท่าตัว หรือเพิ่มขึ้นเป็น 10 - 12 ล้านใบ

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top